Tư vấn địa chỉ bọc răng sứ, trồng răng sứ đẹp giá tốt tại Hà Nội

Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Những tác hại khôn lường từ bệnh sâu răng

Sâu răng là căn bệnh nguy hiểm và gây nhiều lo lắng cho tất cả các bệnh nhân và cả những người bình thường. Hãy cùng nha khoa tìm hiểu và điểm danh một số tác hại mà sâu răng gây nên!

1. Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ


Khi bệnh nhân bị sâu răng, đặc biệt ở phần răng cửa, các lỗ sâu thường có màu nâu đen làm răng bị biến màu, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của hàm răng. Sâu răng còn gây ra hiện tượng sưng tấy, làm má bệnh nhân bị phồng lên, khiến họ mất tự tin khi giao tiếp xã hội.


2. Sâu răng ảnh hưởng đến tinh thần người bệnh


Thông thường, các cơ đau do sâu răng gây ra xuất hiện theo từng cơn, đau dai dẳng trong một thời gian dài. Các cơn đau này làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, khiến tinh thần của họ luôn trong tình trạng chán nản, mệt mỏi và suy nghĩ tiêu cực.

3. Sâu răng gây nên một số biến chứng nguy hiểm


- Bệnh tiểu đường


Vi khuẩn sâu răng tấn công làm men răng và ngà răng trên bề mặt răng bị xâm nhập, xảy ra các phản ứng xấu trong khoang miệng làm bệnh nhân khó kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này còn gây khó khăn khi cơ thể thực hiện quá trình chuyển hóa đường thành năng lượng. Do đó, bệnh nhân sâu răng thường có nguy cơ bị tiểu đường cao gấp 4 – 5 lần người bình thường.

- Suy giảm trí nhớ


Khi răng sâu, các cơn đau răng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh, làm suy giảm tinh thần và trí nhớ của người bệnh. Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, trí nhớ của người mắc các bệnh lý răng miệng thấp hơn so với người có sức khỏe răng miệng tốt.

- Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư


Các vi khuẩn gây sâu răng khi lan rộng trong khoang miệng có thể phát triển và gây ung thư vòm miệng. Ung thư sẽ hình thành trong trường hợp răng bị sâu nặng, sâu đến tủy, lợi bị viêm. Không chỉ vậy, sâu răng còn là nguyên nhân gây nên các bệnh ung thư não, thực quản, phổi.

Để phòng ngừa sâu răng, cách tốt nhất là các bạn cần thực hiện chăm sóc răng miệng thường xuyên, tự giác kiểm tra sức khỏe răng miệng tại nha khoa từ 3 – 6 tháng/ lần.

Quý khách vui lòng liên hệ tới nha khoa chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để đặt lịch thăm khám trực tiếp:

Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 1900 6465

Share:
Google Account Video Purchases Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

bocrangsugiatot.blogspot.com

Được tạo bởi Blogger.

Labels

Thẻ tag: